5 ของกินแนะนำแบบ Street food ของ Taiwan

ย่าน street food หรืออาหารข้างทางของไต้หวันเป็นย่าน night market ที่มีเสน่ห์กับนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย ทั้งบรรยากาศของผู้คน และหลากหลายอาหารอร่อยที่รอเหล่านักเที่ยวสายชิม ให้มาลิ้มลอง

 

1.) เนื้อย่าง

พูดถึง street food ของย่างก็ลอยมา เนื้อย่างร้อน ๆ กลิ่นหอม ๆ คนต่อเยอะ ๆ ถึงจะรอนาน แต่ก็ต้องยอมรับว่าของเค้าดีจริง ๆ มีทั้งแบบเนื้อล้วน หรือจะโรยพริกไทยโรยเกลือ ใส่ซอสเทอริยากิ ใส่เนย ก็อร่อยทั้งนั้น

 

2.) ไก่ทอด


กินย่างแล้ว ต่อด้วยของทอดเลย XD
ไก่ทอดเป็นอีกของกิน ที่หากินได้ทั่วไป แต่ที่เราจะบอกนี้ คือ ไก่ทอดแผ่นใหญ่ของร้าน HOT STAR อันโด่งดัง เป็นอีกซิกเนเจอร์ของ street food ไต้หวันแห่งนี้ ด้วยความใหญ่ และแน่น มาพร้อมแป้งบางเบา ไม่อมน้ำมัน มีทั้งแบบ Original และ Spicy ให้ได้ลอง

 

3.) ข้าวหมูตุ๋น เต้าหู่ และบะหมี่


นึกว่าจะไม่มีข้าวกินซะแล้ว ข้าวหมูตุ๋นของย่าน street food ของไต้หวัน เป็นอีกจานที่อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนเต้าหู่นั้นมาในหลายรูปแบบ อย่างเช่น เต้าหู่เสียบไม้ทอด

 

4.) ชาไข่มุก


ไม่ใช่แค่ street food ของไต้หวันเท่านั้นที่สุดยอด ชาไข่มุกของไต้หวันนั้นถือได้ว่ามีชื่อเสียงเอามาก ๆ แถมร้านขายชาไข่มุกก็มีเยอะเอามาก ๆ ด้วย ส่วนเรื่องรสชาติก็แล้วแต่ร้านเลย เราสามารถสั่งระดับความหวานได้ด้วยนะ ทั้งความหวานและความหอม จะมีความแตกต่างกันของร้านดัง ๆ อยู่ ท่าได้ลองชิมมาหมดก็อาจจะรู้อะนะ

 

5.) ไส้กรอกไต้หวัน


รูปล่างเหมือนไส้กรอกอีสานบ้านเราเลย แต่ข้างในไม่เหมือนแน่ ๆ เพราะนี้คือ ไส้กรอก ที่ห่อ ไส้กรอกเอาไว้ข้างในอีกชั้น หึหึ ไม้ธรรมดานะเนี่ย

 

เป็นยังไงกันบ้างกับของกินสไตล์ข้างทางของเรา แต่ว่าวงการนี้ไม่ได้มีแค่ห้าอย่างนี้หรอกนะ ยังมีอาหารแบบอื่นอีกมากมายที่เรายังไม่ได้ลิ้มลอง และกำลังจะโผล่ขึ้นมาอย่างไม่หยุด เหมือนอย่างตลาดกลางคืน ที่ถึงจะมืดแต่ก็ยังขายยังไงหล่ะ

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ไต้หวัน

 

1New