อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำเหล่าหยูเหอ

ตอนแอดมินไปคุนหมิง เนื่องจากต้องเดินทางไปต้าลี่ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง) ต่อเลยไม่มีเวลาได้เที่ยวในคุนหมิงกันค่ะ แต่!! ก่อนออกจากคุนหมิงเราก็ได้แวะเที่ยว ถ่ายรูป กันที่อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำเหล่าหยูเหอกันค่ะ เพราะมันเป็นถนนทางผ่านก่อนจะไปต้าลี่ จึงสามารถแวะเที่ยวกันได้ค่ะ

อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำเหล่าหยูเหอตั้งอยู่ในหมู่บ้านจงเหอ ฝั่งตะวันตกของสี่แยกถนนฮวนหูตะวันออก และถนนQixing เขตเฉิงกง เมืองคุนหมิง เป็นอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำที่ได้รับการอัพเกรดและปรับปรุงใหม่ โดยคำนึงถึงทั้งการทำงานของระบบนิเวศและภูมิทัศน์

 

ภายในอุทยานปลูกทิวลิปนำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ 11 พันธุ์ 4 สี ได้แก่ Verandi, Review, Flame, Dynasty, Giant Pink, Afco, Bear Goose, Cocktail, Purple Flag, Grand Prince และ World True Love ทุกฤดูใบไม้ผลิ ดอกทิวลิป 20 สายพันธุ์หลายล้านดอกจะบานสะพรั่ง ใน 55 หมู่บนพื้นที่กว่า 20 เอเคอร์ โดยมีระยะเวลาออกดอกประมาณ 25 วัน ที่นี่เพื่อนๆจะได้สัมผัสประสบการณ์ “การเดินทางอันหอมกรุ่นของเนเธอร์แลนด์” ได้อย่างเต็มอิ่ม ทะเลดอกไม้สะท้อนถึงความโรแมนติกที่ไม่มีใครเทียบได้ ดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยว ถ่ายรูปและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำเหล่าหยูเหอได้จัดแสดงดอกทิวลิปทุกฤดูใบไม้ผลิ

เวลาแสดงทิวลิป: ช่วงเวลาออกดอกของทิวลิป ปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนเมษายน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง)

เวลาเปิด-ปิด: 08.30-18.00 น

ราคาตั๋ว: เข้าแม่น้ำเหล่าหยู่ฟรี  / ชมการแสดงดอกทิวลิป 20 หยวน/ท่าน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

มีที่จอดรถ 3 แห่ง ได้แก่ ลานจอดรถประตูทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ที่ต้องการมากที่สุด) ที่จอดรถแห่งที่ 2 และประตูทิศตะวันออกเฉียงใต้

 

ทางเดินก่อนเข้าส่วนที่จัดแสดงทิวลิป

 

บริเวณส่วนจัดแสดงทิวลิป

 

บริเวณส่วนจัดแสดงทิวลิป

 

บริเวณส่วนจัดแสดงทิวลิป

 

ร้านอาหาร: มีร้านแมคโดนัลด์อยู่ในสวนสาธารณะ รวมถึงของว่างพิเศษของยูนนาน เช่น เส้นหมี่ข้ามสะพาน เส้นหมี่หม้อเล็ก มันฝรั่งทอด แป้งถั่ว และน้ำมะละกอ ควบคู่ไปกับการแสดงดอกไม้ ถนนของว่างในสวนสาธารณะได้กลับมาเปิดอีกครั้ง โดยมีแผงขายของ 42 แผงที่จำหน่ายอาหารและของว่างที่หลากหลายจากทั่วประเทศและยูนนาน

ร้านอาหารอยู่บริเวณรอบๆสวนอุทยาน

 

ร้านอาหารอยู่บริเวณรอบๆสวนอุทยาน

 

เป็นยังไงบ้างคะ กับรูปสวยๆที่แอดมินนำมาฝาก ในรูปว่าสวยแล้วแต่ของจริงสวยกว่าอีกน๊า ถ้าเพื่อนๆได้ไปเที่ยวที่คุนหมิง ก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินและถ่ายรูปที่อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำเหล่าหยูเหอกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์จีน