หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon Valley) หรือทะเลสาบไป่สุยเหอ และ การแสดงสด โชว์ Impressions Lijiang

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon Valley) ทะเลสาบไป๋สุยเหอ ช่างเป็นชื่อที่สวยงามและน่าดึงดูดจริงๆ แค่เห็นชื่อนี้ก็ทำให้ผู้คนมีภวังค์ที่สวยงามมากมาย

ตั้งอยู่ที่ เชิงเขาทิศตะวันออกของภูเขาหิมะมังกรหยก ในเขตปกครองตนเอง Yulong Naxi เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน เป็นที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “ไป๋ซุยเหอ” ระดับความสูงกว่าน้ำทะเลถึง 4,000 เมตร น้ำในทะเลสาบแห่งนี้มาจากการละลายของหิมะบนภูเขาหิมะไหลมารวมกัน ทำให้น้ำบริเวณนี้เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ ซึ่งน้ำในทะเลสาบจะมีความเย็นเฉียบตลอดทั้งปี หุบเขาเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว เมื่อมองจากระยะไกลดูเหมือนดวงจันทร์สีน้ำเงินฝังอยู่ที่ตีนเขาหิมะมังกรหยก จึงเรียกว่า “หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน” ความยาวของทะเลสาบยาวประมาณ 3 กิโลเมตร การมาเที่ยวชมที่นี่สามารถเดินชมตลอดระยะทางได้เลย หรือจะเลือกขึ้นรถแบตเตอรี่  (ค่าบริการ คนละ 60 หยวน) ที่คอยบริการนักท่องเที่ยวโดยจะรับจากจุดหนึ่ง ไปส่งอีกจุดหนึ่ง เป็นไฮไลท์ในการเก็บภาพก็ได้ค่ะ (โดยจะมีจุดที่ลงใหญ่ๆ 2 จุด)

 

 

แอดมินมาที่ Blue Moon Valley แล้วรู้สึกประทับใจกับความสดชื่นและความสวยงามทันที ในวันที่อากาศแจ่มใส สีของน้ำจะเป็นสีฟ้า

ส่วนสาเหตุที่น้ำในแม่น้ำเป็นสีฟ้า ก็เป็นเพราะภูเขาหิมะมังกรหยกมีสารที่เรียกว่าคอปเปอร์ซัลเฟต สารนี้ไหลลงสู่ Blue Moon Valley พร้อมกับหิมะที่ละลายจากภูเขา เมื่อคอปเปอร์ซัลเฟตมาพบกับน้ำจะกลายเป็นสีน้ำเงิน ดังนั้นน้ำใน Blue Moon Valley จึงเป็นสีฟ้าเสมอ เพราะฉะนั้นน้ำที่นี่จึงดูได้แต่ห้ามดื่มเนื่องจากมีไอออนทองแดงจำนวนมาก

 

 

ส่วนชื่อไป๋ซุยเหอ ก็มาจากการที่โคลนที่ด้านล่างของทะเลสาบเป็นสีขาวและน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีขาวเมื่อฝนตก ดังนั้นจึงเรียกว่าแม่น้ำไป่สุ่ย

ทะเลสาบสีฟ้า ชายหาดสีขาว และป่าไม้เขียวขจี ล้วนขัดแย้งกัน ทำให้ที่นี่ดูสดชื่นและสวยงามเป็นพิเศษ พวกเขาทั้งหมดตั้งอยู่ตรงข้ามกับภูเขาหิมะมังกรหยกสีดำและสีน้ำเงิน และดูเหมือนภาพวาดทิวทัศน์ขนาดใหญ่ที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งทำให้ผู้คนต้องชื่นชมงานฝีมือที่น่าอัศจรรย์ของธรรมชาติ

แม่น้ำใน Blue Moon Valley ถูกภูเขากั้นระหว่างการไหลของน้ำ ก่อตัวเป็นผิวน้ำขนาดใหญ่4 แห่ง เหมือนกับทะเลสาบ 4 แห่ง จากบนลงล่างเรียกว่า ทะเลสาบหยูเย่ ทะเลสาบจิงถัน ทะเลสาบหลานเยว่ และทะเลสาบติงเทา ชายฝั่งทะเลสาบล้อมรอบด้วยพืชพรรณเขียวชอุ่มและมีภูเขาหิมะมังกรหยกอยู่ด้านหลัง ความสวยงามและความมหัศจรรย์ของแม่น้ำในหุบเขาบลูมูนมีพื้นหลังเป็นฉากหลังที่โดดเด่นด้วยยอดเขาหิมะ

 

 

ทะเลสาบทั้งทะเลสาบสงบมาก มีทั้งน้ำเป็นประกายและคลื่นสงบ สะพานโค้งพาดผ่านทะเลสาบราวกับสายรุ้งโค้ง ตัวสะพานตกแต่งด้วยอาคารขนาดเล็กและแท่นชมวิวที่มีราวไม้เป็นฉากในจุดชมวิวและกลายเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ของจุดชมวิว ภูเขาที่นี่เขียวขจีเป็นพิเศษ ทะเลสาบที่นี่ใสแจ๋วเป็นพิเศษ ชายหาดที่นี่เป็นลูกคลื่นเป็นพิเศษ ชวนให้นึกถึงทิวทัศน์ของจิ่วไจ้โกว

 

 

จะมีเจ้าหน้าที่คอยพาจามรีมาบริการให้นักท่องเที่ยวได้ลองขึ้นขี่ และถ่ายรูป คนละ 50 หยวนค่ะ

ว่ากันว่าน้ำในทะเลสาบที่นี่มาจากปากมังกรหยกและมีกลิ่นอายของจิตวิญญาณ การล้างมือสามครั้งมีความหมายพิเศษ การล้างครั้งแรกเพื่ออาชีพ การล้างครั้งที่สองเพื่อความร่ำรวย และครั้งที่สามเพื่อการแต่งงาน ว่ากันว่าสามารถคาดเดาได้ว่าจะมีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ หรือไม่ นี่อาจเป็นความปรารถนาของผู้คนที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น

พอเดินเก็บภาพสวยๆมาเรื่อยๆ ก็จะเจอช่วงที่เป็นขั้นน้ำตกขนาดไม่สูงมาก แต่เป็นจุดที่สวยสะดุดตา จนต้องถ่ายภาพสวยๆมาให้ชมกันเลยค่ะ

ที่นี่เป็นสถานที่ที่สวยงามและน่าหลงใหลจริงๆ ไม่เพียงแต่เรื่องราวความรักที่สวยงามจะแพร่กระจายเท่านั้น แต่คู่รักหลายคู่มาที่ Blue Moon Valley เพื่อถ่ายรูปงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรักที่กำลังแพร่สะพัดหรือคู่รักที่ถ่ายรูปงานแต่งงาน ล้วนเพิ่มสีสันที่สวยงามและลึกลับให้กับ Blue Moon Valley ทำให้ผู้คนได้รับภวังค์ที่สวยงามอย่างไม่สิ้นสุด

สีน้ำเงินของ Blue Moon Valley เป็นความงามที่ล้ำลึก ไม่ใช่สีซ้ำซาก แต่เป็นผลิตภัณฑ์จากหลากหลายสีผสมกัน ยิ่งคุณเข้าใกล้ชายฝั่งมากขึ้น น้ำก็จะยิ่งเขียวและเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน สีน้ำเงินของหุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงินก็เปรียบเสมือนผ้าย้อมซึ่งมีสีสันแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่มีเฉดสีและโทนสีต่างกันแต่แต่ละแห่งมีลักษณะและความสวยงามเป็นของตัวเอง สีน้ำเงินที่ชวนให้หลงใหลนั้นสดใสและมีเสน่ห์พอๆ กับแซฟไฟร์ที่เปลี่ยนสี

เมื่อเดินไปรอบๆ ทะเลสาบ จะเห็นว่าทิวทัศน์ทั้งสองด้านนั้นราวกับฤดูใบไม้ผลิตลอดทั้งปี โดยมีพืชพรรณที่อุดมสมบูรณ์และยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นฉากหลัง น้ำในทะเลสาบเป็นสีฟ้าใส มีต้นไม้และสนามหญ้าสีเขียวประปราย ทำให้ทั้งทะเลสาบดูโดดเด่นเป็นพิเศษ ขณะนี้ท้องฟ้าแจ่มใสและดวงอาทิตย์ก็ส่องแสงเจิดจ้า เมื่อมองขึ้นไปบนฟ้า ท้องฟ้าสีครามก็เปรียบเสมือนทะเลน้ำลึก ใสดุจน้ำ มีเมฆขาวว่ายไปมาอย่างสบาย ๆ ภาพเงาที่สวยงามของท้องฟ้าสีครามและเมฆสีขาวสะท้อนให้เห็นบนทะเลสาบ ทำให้ทะเลสาบสวยงามและลึกลับมากยิ่งขึ้น

 

 

ตรงจุดนี้ก็มีจ้าหน้าพาจามรีมาบริการให้นักท่องเที่ยวได้ลองขึ้นขี่ และถ่ายรูป คนละ 50 หยวน เหมือนกันค่ะ

อีกจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยกการแสดงสด โชว์ Impressions Lijiang

การแสดงโชว์สุดอลังการ ที่มีผู้กำกับคนดังอย่าง จางอี้โหมว เป็นผู้กำกับโชว์ซึ่งจะเป็นโชว์กลางแจ้งที่มีท้องฟ้าและภูเขาหิมะเป็นฉากหลังที่อลังการและสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ห้ามพลาดในการมาเที่ยวที่ภูเขาหิมะมังกรหยกแห่งนี้ การแสดงนี้จะเป็นการสะท้อนเรื่องราวที่เกี่ยวโยงกับภูเขาหิมะมังกรหยกอันศักดิ์สิทธิ และประเพณีของชนกลุ่มน้อยของเมืองลี่เจียง ใช้ทีมนักแสดง ชาวพื้นเมืองชนกลุ่มน้อยกว่า 500 คน มาโชว์ร้อง เต้น พร้อมการแต่งกายที่สวยสดงดงาม และเนื้อหาของการแสดง จะเป็นการเล่าเรื่องราว ให้ได้รับรู้ถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ของชนเผ่าต่างๆ ในเมืองลี่เจียง ถือว่าเป็นการแสดงโชว์ที่ดูยิ่งใหญ่และตระการตามากๆ

ดังนั้นเมื่อเพื่อนๆมาถึงภูเขาหิมะมังกรหยก ก็อย่าลืมแวะไปชมธรรมชาติและวิวสวยๆ กับการแสดงโชว์สุดตระการตากันด้วยนะคะ มาแล้วต้องเที่ยวให้ครบนะ ห้ามพลาดเด็ดขาดจ้า!!

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์จีน