ว่ากันว่า! ภูเขาหิมะมังกรหยก เป็นทิวทัศน์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือน ลี่เจียง

 

    

 

ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) ตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเอง Yulong Naxi เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A เป็นอุทยานธรณีธารน้ำแข็งแห่งชาติ ครอบคลุมพื้นที่ 415 ตารางกิโลเมตร และภูเขามีลักษณะเป็นลูกคลื่นและมีลักษณะคล้ายมังกรเงินที่บินได้ดังนั้นจึงได้ชื่อว่าภูเขาหิมะมังกรหยก ยอดเขาหลัก ช่านจึโต่ว (Shan-Tzu-tou 扇子陡) อยู่สูงจากเหนือระดับน้ำทะเล 5,596 เมตร ล้อมรอบด้วยเมฆและหมอกตลอดทั้งปี เป็นยอดเขาบริสุทธิ์ที่ไม่มีใครพิชิตได้ ภูเขาหิมะมังกรหยกเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงในลี่เจียงและเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ในใจของชาวนาซี มียอดเขาทั้งหมด 13 ยอด อุดมไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสามารถแบ่งออกเป็นพื้นที่หิมะ ธารน้ำแข็ง ทุ่งหญ้าอัลไพน์ ภูมิทัศน์ป่าดึกดำบรรพ์ ฯลฯ ภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะมีความสง่างาม งดงาม และสวยงาม เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนไป ดอกอาซาเลียที่เบ่งบานในระดับความสูงต่างๆ ทำให้เกิดทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ พื้นที่ที่สวยงาม ได้แก่ หมู่บ้าน Yushui, สวนกลาเซียร์, Blue Moon Valley และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงสด “Impression Lijiang” ขนาดใหญ่ในจัตุรัส Blue Moon Valley

จุดชมวิวภูเขาหิมะมังกรหยกมีกระเช้าลอยฟ้า 3 สาย ได้แก่

  • กระเช้าลอยฟ้า Glacier หรือเรียกอีกอย่างว่า กระเช้าลอยฟ้า Jade Dragon Snow Mountain 
  • กระเช้าลอยฟ้า Yunshanping 
  • กระเช้าลอยฟ้า Maoniuping 

ซึ่งแต่ละกระเช้ามีลักษณะเฉพาะของตัวเอง เพื่อนๆสามารถชมและเล่นภูเขาหิมะมังกรหยกได้จากมุมที่แตกต่างกัน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกกระเช้าขนาดใหญ่เพื่อขึ้นไปบนภูเขา โดยพื้นฐานแล้วจะไม่มีเวลาเล่นกระเช้าลอยฟ้าอีกสองแห่ง

ใช่ค่ะเพราะตอนที่แอดมินไป แอดมินก็ได้ขึ้นแต่กระเช้าใหญ่อันเดียว เนื่องจากเวลาไม่พอ วันนี้แอดมินจึงจะมาบอกว่าตัวกระเช้าขนาดใหญ่จะไปหยุดอยู่ที่ไหนกันค่ะ

  • กระเช้าลอยฟ้า Glacier หรือเรียกอีกอย่างว่า กระเช้าลอยฟ้า Jade Dragon Snow Mountain : เป็นกระเช้าขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวที่สามารถปีนภูเขาหิมะมังกรหยกได้ (ชมธารน้ำแข็งในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงและสัมผัสหิมะในฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาว) กระเช้าลอยฟ้ามีความยาวทั้งหมด สูง 2,914 เมตร และความสูงในแนวดิ่งต่างกัน 1,150 เมตร ถือเป็นความสูงที่สูงที่สุดในประเทศจีน หนึ่งในกระเช้าลอยฟ้าสำหรับนักท่องเที่ยว จุดเริ่มต้นของกระเช้าลอยฟ้า อยู่ที่ 3,356 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล และจุดสิ้นสุดอยู่ที่ 4,506 เมตร  เหนือระดับน้ำทะเล

 

       

 

ข้างบนนี้จะมีถนนไม้กระดานเป็นบันไดให้เดินขึ้นไปเรื่อยๆ และชั้นพักเป็นขั้นๆ ไว้สำหรับเดินเล่นถ่ายรูป และถ้าเพื่อนๆมีร่างกายแข็งแรงก็สามารถเลือกเดินขึ้นต่อ ไปตามถนนไม้กระดานที่วางอยู่บนธารน้ำแข็งและสามารถเดินไปถึงจุดชมวิวที่มีระดับความสูง สูงสุดที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้คือ 4,680 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เพื่อชมอุทยานกลาเซียร์ คุณจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะอย่างแท้จริง และใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมงในการเดินไปมาบนถนนไม้กระดานและพักผ่อน แต่ด้วยสภาพอากาศและความสูงอาจทำให้เพื่อนๆ เกิดโรคแพ้ความสูง แนะนำอย่าเดินหรือวิ่งเร็วจนเกินไป แต่เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆ แนะนำให้ซื้อออกซิเจนกระป๋อง นำติดตัวขึ้นไปด้วยค่ะ ขอบอกเลยว่าตอนที่แอดมินขึ้นเขานะอากาศตอนนั้นอยู่ที่ -6.8 องศา ตอนเดินขึ้นเนี่ย ขนาดเดินช้าๆยังเหนื่อยเหมือนวิ่งเลย ฉะนั้นเพื่อนๆอย่าคิดวิ่งบนนี้เด็ดขาด เดี๋ยวหายใจไม่ทันจริงๆนะ ใครมีขนมขบเคี้ยวติดมากินบนนี้ เช่น พวกช็อกโกแลต จะช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายได้ดีเยี่ยมเลยจ้า

 

      

 

นอกจากนี้ภูเขาหิมะมังกรหยกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ซึ่งอาจจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปแต่ละฤดูกาล แต่ถ้าหากอยากเห็นหิมะหนาๆแอดมินแนะนำให้เดินทางมาเที่ยวในช่วงปลายปีจนถึงประมาณเดือนมีนาคม แต่ถ้าเพื่อนๆอยากเห็นภูเขาชัดๆ และมีหิมะบางๆบนยอดก็สามารถเดินทางเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนตุลาคม ไม่ว่าเพื่อนๆจะมาเที่ยวช่วงไหน ยังไงก็ต้องได้เห็นหิมะแบบไม่เสียเที่ยวแน่นอน

ช่วงที่แอดมินไปคือเดือนมีนาคม โชคดีมากที่วันที่แอดขึ้นเขาเพิ่งเปิดหลังจากปิดเพราะหิมะตก เกือบไม่ได้ขึ้นไปแล้วจ้า แอดเลยเอาบรรยากาศสวยๆมาให้เพื่อนๆชมกัน

 

      

 

อาทิตย์หน้าแอดมินจะพาเพื่อนไปชมวิวสวยๆ กินบรรยากาศสบายๆ และการแสดงสุดตระการตาที่ “Blue Moon Valley” และ การแสดงสด “Impression Lijiang” อย่าลืมติดตามกันนะคะ

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์จีน