เปิดตำนานปราสาทโอซาก้า…ประวัติศาสตร์แห่งความยิ่งใหญ่

ปราสาทโอซาก้า สัญลักษณ์แห่งเมืองโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้า ได้รับการสืบทอดเรื่องราวในประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและความมั่งคั่งของ โทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ ในปี ค.ศ.1583 ฮิเดะโยะชิ ได้สร้างปราสาทขึ้นบริเวณที่ตั้งเดิมของ วัดอิชิยะมะฮงกันจิ

หลังจากสร้างจนเสร็จปราสาทแห่งนี้เป็นที่งดงามและมีชื่อเสียงโด่งดังไม่มีใครเทียบได้ในเมือง และได้ใช้ปราสาทแห่งนี้เป็นฐานที่มั่นจนประสบความสำเร็จในการปราบปรามศัตรูสงครามที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ ภายหลังจากการตายของ ฮิเดะโยะชิ

โทะกุงะวะ อิเอะยะซุ คนที่เคยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้รักษาพระองค์ให้ ฮิเดะโยะชิ ก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นโชกุนและได้ไปก่อตั้งรัฐบาลขึ้นที่ กรุงเอโดะ(โตเกียว) ในปี ค.ศ.1615 โทะกุงะวะ อิเอะยะซุ ได้กลับมาโจมตีและทำลาย ปราสาทโอซาก้า ในสงครามฤดูร้อนของโอซาก้า ซึ่งในเวลานั้นบุตรของฮิเดะโยชิปกครองอยู่ ปราสาทโอซาก้า จึงตกเป็นของโทะกุงะวะ

และถือป็นการสิ้นสุดของตระกูลโทะโยะโตะมิ หลังจากนั้นเป็นต้นมา โทะกุงะวะ ก็ได้สร้าง ปราสาทโอซาก้า ขึ้นมาใหม่ ภายใต้การควบคุมโดยตรง

จนกระทั่ง ปี ค.ศ.1868  โทะกุงะวะ ได้สูญเสียอำนาจลงและปราสาทก็ทรุดโทรมเสียหายต่อมาในปี ค.ศ.1931 ปราสาทโอซาก้าได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ จากเงินทุนสนับสนุนจากประชาชนปัจจุบัน ปราสาทโอซาก้าป็นที่รู้จักในฐานะยุทธภูมิสงครามครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ซึ่งได้รับการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

“ใครที่มาทัวร์โอซาก้าแล้ว ไม่ได้มาที่นี่ก็จะดูเหมือนมาไม่ถึง”

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น