เปิดกำแพงป้อมปราการ พระราชวังเครมลิน หัวใจหลักแห่งรัสเซีย

พระราชวังเครมลิน ( “เครมลิน” ในภาษารัสเซียมีความหมายว่า “ป้อมปราการ” )

เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของรัสเซีย ซึ่งต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้สำหรับการมาทัวร์ “มอสโค” ประเทศรัสเซีย ต้องมาสถานที่แห่งนี้ “พระราชวังเครมลิน”

“พระราชวังเครมลิน” เป็นคำที่ผู้คนส่วนใหญ่ชอบใช้เรียกชื่อสถานที่แห่งนี้ แต่จริงๆแล้ว “เครมลิน” ก็คือ ป้อมปราการ นั่นเอง สิ่งแรกที่เราจะได้เห็นก็คือ กำแพงสีแดงสูงใหญ่ดูตระการตากั้นยาวล้อมรอบเกือบ 3 กิโลเมตร ซึ่งภายในบริเวณป้อมปราการแห่งนี้จะประกอบไปด้วย พระราชวัง ป้อมปราการ หอคอย คลังแสง โบสถ์  วิหาร ปราสาท พิพิธภัณฑ์ โดม สถาปัตยกรรมต่างๆ ที่อยู่รวมกันในบริเวณเขตป้อมปราการ จึงเรียกกันแบบรวมๆว่า “พระราชวังเครมลิน”

พระราชวังเครมลิน ถือเป็นจุดศูนย์กลางที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งกรุงมอสโค ที่รวบรวมสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ยิ่งใหญ่ดูอลังการงานสร้าง ไม่แพ้ที่ใดในโลกเลยทีเดียว ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์รัสเซีย ภายหลังได้ถูกปฏิวัติโดยคอมมิวนิสต์ และได้ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่ทำการของรัฐบาล  ต่อมาพอระบบคอมมิวนิสต์ล่มสลาย และได้เปลี่ยนเป็นประชาธิปไตย จึงเปิดให้ พระราชวังเครมลิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวมาจนถึงปัจจุบัน และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสถานที่มรดกโลกอีกด้วย

และด้านข้างยังมีลานกว้างๆที่เรียกกันว่า “จัตุรัสแดง” สาเหตุที่ได้ชื่อว่าจัตุรัสแดงก็สืบเนื่องมาจากสีแดงของกำแพงพระราชวังเครมลิน และ สถาปัตยกรรมรอบๆลานจัตุรัสส่วนใหญ่เป็นสีแดง ผู้คนจึงเรียกกันว่า“จัตุรัสแดง” ซึ่งสีแดงในที่นี้ ชาวรัสเซียหมายถึงสิ่งที่สวยงามนั่นเอง ในการจัดงานเฉลิมฉลองต่างๆ ก็จะใช้ลานจัตุรัสแดงแห่งนี้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม  อีกทั้งจัตุรัสแดงยังเป็นที่ตั้งที่สำคัญของ มหาวิหารเซนต์เบซิล และ  สุสานของวลาดิมีร์ เลนิน อีกด้วย

“ถ้าใครได้มาทัวร์รัสเซีย แล้วไม่ได้มา พระราชวังเครมลิน ต้องบอกได้เลยว่าคุณมาไม่ถึงรัสเซียแน่นอน”

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์รัสเซีย