หอเอนเมืองปิซา “ความงดงามของหนึ่งในอนุสรณ์สถานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อพูดถึง เมื่องปิซา ก็คงนึกถึง หอเอน แห่งเมืองปิซา ที่เป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่มีความสำคัญ
มาหลายศตวรรษเนื่องจากความลาดชันที่เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้ผู้คนกังวล และอีกแง่หนึ่งก็ดึงดูดความสนใจของผู้เชี่ยวชาญ และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
ด้วยเหตุนี้หอคอย (หอระฆังของวิหาร Santa Maria Assunta ใน เปียซซ่า เดล ดูโอโม “Piazza del Duomo” ) จึงถูกเปลี่ยนชื่อเป็น หอเอนเมืองปิซา (Leaning Tower of Pisa)

การก่อสร้างดำเนินต่อไปจนเสร็จสมบูรณ์ในปี 1350 มีความสูงประมาณ 56 เมตร และมีน้ำหนักถึง 14,523 ตัน จัดการให้อยู่ในสภาพที่สมดุล
เพราะแนวดิ่งผ่านศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วงตกอยู่ในฐานรองรับ มีทั้งหมด 8 ชั้นล้อมรอบด้วยระเบียงเล็ก ๆ ที่มีซุ้มโค้งกลมซึ่งสะท้อน
ถึงลักษณะเด่นของส่วนหน้าของมหาวิหาร และเนื่องจากหอคอยแห่งนี้มี 7 ระฆังถูกวางไว้ใน Assunta (ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีน้ำหนัก 3620 กิโลกรัม)

ความสำเร็จของการดำเนินการนี้ได้รับจาก Michele Jamiolkowski ศาสตราจารย์ Polytechnic of Turin และประธานคณะกรรมการระหว่างประเทศ
เพื่อการปกป้องหอคอยแห่ง Pisa ตั้งแต่ปี 2533 ถึง 2544 โดย Carlo Viggiani ศาสตราจารย์ภาควิชาวิศวกรรมธรณีเทคนิคแห่งมหาวิทยาลัย Naples Federico II
และประธานคณะกรรมการระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์อนุเสาวรีย์ และแหล่งประวัติศาสตร์ และ JB Burland ศาสตราจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธาของ Imperial College London.

Michele Jamiolkowski เชื่อว่าการพัฒนาต่อไปอาจจะเป็นความมั่นคงที่ชั่วคราวมากขึ้นหรือน้อยลงเป็นช่วงเวลาต่อไปของการยืดที่มองไม่เห็นกลับไปที่ความลาดชัน
แต่ไม่มีความเสี่ยงของการล่มสลายอย่างน้อย 300ปี

 

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์อิตาลี

 

 

#Bento