สภาพอากาศและฤดูกาลที่ญี่ปุ่น

ทั้งสี่ของ ของประเทศญี่ปุ่น

 

 

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคมถึงพฤษภาคม)

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมญี่ปุ่นด้วยสภาพอากาศที่สงบและต้นไม้ที่เบ่งบาน (ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือเชอร์รี่) วันที่อากาศอบอุ่นแต่ขอแนะนำเสื้อกันหนาวสำหรับตอนเย็นที่อากาศหนาวเย็น T เวลาเชอร์รี่ซึ่งกวาดล้างประเทศจากทางทิศใต้ไปทางทิศเหนือมักจะตามมาด้วยหน้าฝน Golden Week ความเข้มข้นของวันหยุดนักขัตฤกษ์ในช่วงปลายเดือนเมษายนและสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมเป็นฤดูการท่องเที่ยวที่คึกคักที่สุด (ในบางปีระยะเวลาของสัปดาห์ทองค่อนข้างกระจัดกระจายตรวจสอบวันที่) สิ่งที่สวมใส่: เสื้อผ้าฤดูร้อนในภาคใต้เสื้อกันหนาวและแจ็คเก็ตขึ้นไปทางเหนือ แนะนำให้เลือกแจ็คเก็ตกันฝนและร่ม

 

 

ฤดูร้อน (มิถุนายนถึงสิงหาคม)

ร้อน (มากถึง 40 ° C ในหลายสถานที่) ที่มีความชื้นกดขี่ สถานที่เดียวที่หลบหนีได้คือภูเขาและเกาะทางตอนเหนือของฮอกไกโด มิถุนายนมักเป็นฤดูฝน (tsuyu) สำหรับประเทศส่วนใหญ่ แต่ฮอกไกโดก็พลาดเรื่องนี้เช่นกันดังนั้นจึงเป็นเวลาที่ดีในการเยี่ยมชม สิ่งที่สวมใส่ เสื้อผ้าที่เบาสบายสวมใส่สบาย

 

 

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายนถึงพฤศจิกายน)

กันยายนเป็นช่วงเวลาของปีที่มีความเสี่ยงมากที่สุดของพายุไต้ฝุ่น หลังจากนั้นอากาศจะไม่แน่นอน แต่ไม่รุนแรงโดยทั่วไปตุลาคมเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการเดินทางความชื้นน้อยกว่าในฤดูร้อน แต่ก็ยังอบอุ่นอยู่ ต้นไม้แสดงสีในฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงามเริ่มต้นในพื้นที่ภาคเหนือและระดับความสูงที่สูงขึ้นและกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ในเดือนพฤศจิกายน สิ่งที่สวมใส่: เสื้อผ้าชั้นเสื้อกันหนาวหรือแจ็คเก็ตในภาคเหนือหรือในภูเขา

 

 

ฤดูหนาว (ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์)

เกาะทางตอนเหนือของฮอกไกโดเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นและชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นส่วนใหญ่ได้รับหิมะมากมาย ส่วนที่เหลือของแผ่นดินใหญ่ได้รับหิมะและอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 1-5 ° C แต่โดยทั่วไปแล้วสภาพอากาศจะใสคมชัดและน่ารื่นรมย์ไม่ชื้น โตเกียวได้รับหิมะน้อยมากหรือไม่มีเลยสิ่งที่สวมใส่ เสื้อผ้าที่อบอุ่นเสื้อหนาว / แจ็คเก็ตสกีหรือคล้ายกัน หากเดินทางในภาคเหนือตรวจสอบให้แน่ใจว่ารองเท้าของคุณเหมาะกับหิมะ

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น