ปามุคคาเล…มหัศจรรย์ปราสาทปุยฝ้าย หนึ่งเดียวที่ตุรกี

ปามุคคาเล (ปราสาทปุยฝ้าย) ประเทศตุรกี

ปามุคคาเล หรือที่เรียกกันว่า “ปราสาทปุยฝ้าย” แห่งเดนิซลี ประเทศตุรกี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของเหล่านักท่องเที่ยวที่ได้มาทัวร์ตุรกี

ปามุคคาเล มีลักษณะเหมือนหินย้อยเป็นชั้นๆคล้ายกับน้ำตก อยู่ทั่วบริเวณเนินเขา ทอดยาวออกไปประมาณ 2.7 กิโลเมตร สูงราวๆ 160 เมตร มีสีขาวแวววับที่เกิดจากน้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่ไหลลงมาจากภูเขา ทำให้เกิดการก่อตัวของหินปูน และ แร่ธาตุ จำนวนมาก สิ่งเหล่านั้นเกาะตัวกันเกิดเป็นแอ่งน้ำบนพื้นผิวภูเขาดูคล้ายหินย้อยสีขาวเมื่อกระทบกับแสงแดดจะดูแวววาวระยิบระยับ พอมองไปแล้วรู้สึกว่ามันน่าอัศจรรย์ใจมากๆที่ได้เห็น

ตุรกี ปามุคคาเล่ ปราสาทปุยฝ้าย

และเมื่อมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากต่างคนก็อยากที่จะลงไปแช่ในแอ่งน้ำแร่ธรรมชาติ โดยเชื่อกันว่าเป็น สปา ชั้นดี ในการรักษาโรค เนื่องจากมีแร่ธาตุมากมายผสมอยู่ในน้ำแร่ จึงทำให้ ปามุคคาเล ดูทรุดโทรมลงไปมาก ทางการตุรกีจึงต้องห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปแช่และเล่นน้ำในแอ่งน้ำธรรมชาติอีก เพราะต้องการรักษาความงดงามของธรรมชาติเอาไว้ แต่ก็ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวเสียบรรยากาศในการมาเที่ยว จึงได้มีการจัดสถานที่จำลองเสมือนจริงขึ้นมาและปล่อยน้ำแร่จริงใส่เข้าไปจึงเกิดเป็นแอ่งน้ำแร่ธรรมชาติเสมือนจริง ซึ่งถ้าไม่สังเกตุจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นของที่ทำขึ้นมาใหม่เพราะสร้างได้กลมกลืนกับของจริงมาก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำและแช่น้ำแร่ธรรมชาติกับบรรยากาศแบบปามุคคาเลจริงๆ ส่วนแอ่งน้ำแร่ธรรมชาติของจริงก็ได้ปล่อยไว้ให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ปามุคคาเล ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสถานที่มรดกโลก ที่มีผู้คนต่างพากันแวะเวียนมาชื่นชมความงดงามอันน่ามหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นเป็นประติมากรรมธรรมชาติที่ดูโดดเด่นไม่เหมือนที่ใดในโลก และแน่นอนว่าถ้าคุณได้ไปทัวร์ตุรกีแล้วไม่ได้ไปเยือน ปามุคคาเล หรือ ปราสาทปุยฝ้าย แห่งนี้ คุณจะรู้สึกเสียดายและพลาดโอกาสที่จะได้เห็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย

“ไฮไลท์ที่จะพลาดไม่ได้เมื่อไปทัวร์ตุรกี คือการมาเยือน ปามุคคาเล หรือ ปราสาทปุยฝ้าย แห่งนี้”

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ตุรกี