ของฝากจากญี่ปุ่น

ของฝากจากญี่ปุ่น

เรื่องและภาพโดย : Pornphen  Kijcharoenwong

ใกล้เดือนเมษายน เดือนที่มีวันหยุดยาวช่างถูกใจมนุษย์เงินเดือนอย่างดิฉันเสียจริง จำได้ว่าเมื่อวันหยุดครั้งก่อนได้มีโอกาสไปเยือนญี่ปุ่น เมืองแห่งการลงตัวของความทันสมัยกับการอนุรักษ์ทางวัฒนธรรมที่เยี่ยมยอด การไปในครั้งนั้นนับได้ว่านอกจากต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าทัวร์แล้วสิ่งนึงที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ เงินที่ต้องจ่ายไปกับของซื้อของฝาก ก็แหง๋หล่ะถ้าได้เห็นสินค้าแต่ละตัวแล้วหล่ะก็บอกได้เลยมันช่างเย้ายวนใจ ประหนึ่งว่าเชิญชวนให้หยิบจับกระนั้นแหละ

กระเป๋าเสื้อผ้าแปรสภาพเป็นกระเป๋าใส่ของฝากในทันทีหลังจากที่เห็นสินค้าใน Supermarket

นอกจากรูปร่างหน้าตาของสินค้าที่น่าซื้อหามาใช้แล้ว ราคาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขาช้อปทั้งหลายอดใจไม่ไหว ตอนนี้เรามาดูกันว่าส่วนใหญ่เขานิยมซื้ออะไรกลับมากันบ้าง เริ่มที่…

เครื่องสำอางค์ ส่วนยี่ห้อไม่บอกก็รู้มั๊งคะ…คริๆๆๆ จะซื้อกลับมาทั้งทีแนะนำนะคะว่าซื้อมาหลายๆ ชิ้นหน่อย ยิ่งครีมกันแดดราคาต่างจากใจเมืองไทยเท่าตัว แต่โฟมล้างหน้าราคาก็ถูกกว่าที่นำเข้ามาขายในไทยประมาณ 100 บาท (ราคาถูกใช่มั๊ยหล่ะ)… แต่ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละร้านราคาไม่เท่ากันนะคะ

สบู่เหลว ยี่ห้อที่นิยมก็ดูตามภาพได้เลยค่ะ ใช้แล้วหอมติดตัวนุ่มผิวดีจัง

น้ำยาซักผ้า มันเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงใช่มั๊ยหล่ะว่าจะนิยมซื้อกลับมา ความแปลกหน่ะเหรอด้านในถุงมันจะเป็นก้อนกลม ๆ เมื่อใช้ก็แค่โยนเข้าถังซักแทบไม่ต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เมื่อซักเสร็จผ้าหอมนุ่มกลิ่นติดทนนาน (ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยซักนิด….เสียดายจัง)

แปรงสีฟัน เห็นว่าเป็นแปรงสีฟันที่ช่วยขจัดคราบหินปูน ขนแปรงเรียวเล็กเมื่อจะใช้ก็กดตรงด้ามจับจะมีไฟสถานะบอกถึงการพร้อมใช้งาน เห็นแปลกดีเลยซื้อมาลอง…ซื้อมาเยอะหน่อย (ญาติเยอะ)

กระเป๋ายี่ห้อ anello ยี่ห้อนี้ถูกใจสาวๆ นักชอปนักแลเพราะสีมีให้เลือกเยอะค่ะ mix&match เข้ากับชุดได้ กระเป๋าจุของได้เยอะ ผู้หญิง ผู้ชาย เด็กหรือผู้ใหญ่สะพายกันได้หมด สนนราคารุ่นนี้ที่ญี่ปุ่นประมาณ 1,000 ต้นๆ

วิตามิน ที่ญี่ปุ่นมีหลากหลายชนิดมากถึงมากที่สุด วิตามินญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพ และสรรพคุณบำรุงร่างกายที่ดี นอกจากนี้ในบางชนิดยังช่วยเรื่องความงาม ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่คนส่วนใหญ่จะนิยมซื้อกลับมาก

ถัดมาไม่พูดถีงไม่ได้เพราะมันเป็นของชอบของผู้เขียน จะอะไรซ่ะอีกหล่ะไม่ต้องเดาให้วุ่นวายมันก็คือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนแต่ดื่มได้ในเวลาทำงาน

กาแฟ ของโปรดของใครหลายๆ คน ก่อนไปก็ได้หาข้อมูลเปรียบเทียบเรื่องราคาอยู่พักใหญ่ๆ สรุปว่าซื้อเหอะ…555 กวาดมาอย่างละ 3 ถุง กินให้เมาไปทั้งปีเลย…ข้อแนะนำอีกอย่าง อย่าลืมดูเรื่องของวันหมดอายุ ถ้าเป็นกาแฟสดแบบ Starbuck ส่วนใหญ่จะเก็บได้ไม่เกิน 4 เดือน แต่ถ้ากาแฟ freeze dry แบบ Maxim หล่ะก้อจะอยู่ได้เป็นปีหรือนานกว่านั้น

มีกาแฟกินแล้วแต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือของที่ต้องทานคู่กันนั่นเอง ถ้าไม่พูดถึงก็ดูเหมือนว่าจะมาไม่ถึงญี่ปุ่นจะเป็นอะไรซ่ะไม่ได้นั่นก็คือ…

ขนมหวาน เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี เห็นแค่แพ็คเกจจิ้งดูแล้วแทบอดใจไม่ไหวที่อยากลองชิมด้านในว่าจะรสชาติดีแค่ไหน

ขนมกล่อง ๆ แบบนี้ อย่านึกว่าข้างในมันจะเยอะนะคะ แนะนำถ้าชอบในรสชาติก็ซื้อมาหลายๆ กล่องหน่อย ส่วนขนมชนิดอื่น ผู้เขียนแนะนำว่าให้ลองซื้อชิมก่อนที่จะซื้อกลับมา บางอย่างถูกใจผู้เขียนแต่อาจไม่ถูกใจผู้อ่านก็เป็นได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้เขียนก็ชิมมาแล้วทั้งนั้นแหละค่ะถึงได้กล้าแนะนำ ส่วนที่ชอบเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นทาโร่ชีส กับ kitkat ชอบจริง ๆ ขอบอก

นอกจากที่ได้กล่าวมาก็ดูจากภาพได้เลยค่ะว่ามีขนมอะไรบ้าง ใครชอบขนมหวานต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด ไปเที่ยวแล้วซื้ออะไรกลับมาก็อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหน ญี่ปุ่นเป็นอีกทริปที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลยค่ะ

ของฝากจากญี่ปุ่น

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น